การนำหลักสูตรฯ สู่การปฏิบัติ
................ |
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ได้กำหนดตัวชี้วัดและสาระการเรียนรู้แกนกลาง กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560) สำหรับสาระที่ 2 วิทยาศาสตร์กายภาพ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับวิชาฟิสิกส์ จำนวน 22 ตัวชี้วัด สำหรับนำไปสู่การออกแบบการเรียนรู้รายวิชาพื้นฐานวิทยาศาสตร์กายภาพ ที่ผู้เรียนจำเป็นต้องเรียนเป็นพื้นฐาน เพื่อให้สามารถนำความรู้และทักษะที่ได้ไปใช้ในการดำรงชีวิตหรือศึกษาต่อ อีกทั้ง ได้มีการนำเสนอผลการเรียนรู้และสาระการเรียนรู้เพิ่มเติม สาระฟิสิกส์ จำนวน 67 ผลการเรียนรู้ สำหรับนำไปสู่การออกแบบการเรียนรู้รายวิชาเพิ่มเติม ฟิสิกส์ ที่ผู้เรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย แผนการเรียนวิทยาศาสตร์ ต้องใช้เป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาในด้านวิทยาศาสตร์ ซึ่งในส่วนของสาระเพิ่มเติม สถานศึกษาสามารถจัดให้ผู้เรียนได้เรียนตามความเหมาะสมและตามจุดเน้นของสถานศึกษา ในการจัดโครงสร้างรายวิชาและโครงสร้างเวลาเรียน สถานศึกษาสามารถพิจารณาแนวทางตามที่นำเสนอไว้ในไฟล์ที่ดาวน์โหลดได้จากลิงค์ด้านล่าง |
................ |
.... | ![]() คลิกที่รูปเพื่อดาวน์โหลดไฟล์ |
.... |
......... |
การเทียบเคียงตัวชี้วัดในสาระที่ 2 วิทยาศาสตร์กายภาพ กับ ผลการเรียนรู้ในสาระฟิสิกส์ |
..... |
![]() |
![]() |
... | |
คลิกที่รูปเพื่อดาวน์โหลดเอกสาร Word |
คลิกที่รูปเพื่อดาวน์โหลดเอกสาร PDF |
... |
......... |
ตัวชี้วัดและสาระการเรียนรู้แกนกลาง กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (รวมทุกสาระ) |
..... |
![]() |
|
คลิกที่รูปเพื่อดาวน์โหลดเอกสาร |