นาวาฝ่าวิกฤต: ตัวอย่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการตามแนวทางสะเต็มศึกษา

บทความ, บทความด้านการเรียนการสอน, บทความฟิสิกส์, สาระน่ารู้สะเต็มศึกษา

คริสต์ศตวรรษที่ 21 เป็นยุคที่เทคโนโลยีมีการเติบโต และพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ทำให้นักเรียนสามารถเข้าถึง ข้อมูล ข่าวสาร และความรู้ต่างๆ ได้ด้วยความสะดวกและรวดเร็ว ส่งผลให้พฤติกรรมและความสนใจในการเรียนของ นักเรียนในยุคนี้เปลี่ยนไป การจัดการเรียนรู้ให้แก่นักเรียน ในคริสต์ศตวรรษที่ 21 จึงไม่ได้มุ่งเน้นเพียงแค่การให้นักเรียน เข้าใจและจดจำ ความรู้ หลักการ และทฤษฎีต่างๆ เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการพัฒนาทักษะและความสามารถในการรวบรวม วิเคราะห์ และสังเคราะห์ข้อมูลที่มีอยู่อย่างมากมาย เพื่อให้สามารถนำ ไปประยุกต์ใช้แก้ปัญหาที่นักเรียนเผชิญอยู่อย่างมีประสิทธิภาพ 

    เชิญอ่านบทความ "นาวาฝ่าวิกฤต: ตัวอย่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการตามแนวทางสะเต็มศึกษา"  ได้โดยคลิกที่ภาพด้านล่าง หรือ อ่านจากนิตยสาร สสวท. ออนไลน์ ฉบับที่ 198 ได้โดยคลิกที่นี่

 

Comments

comments